Nhà đất đô thị
20 giờ 30 phút ngày 27.3, chiến dịch Giờ Trái đất 2021 sẽ được thực hiện đồng loạt quy mô toàn thế giới với chủ đề “Speak up for Nature” – “Lên tiếng vì thiên nhiên”.
Thông điệp của chiến dịch Giờ Trái đất 2021 nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng, đề cao sợi dây liên kết giữa con người và thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài.
Ở nước ta, Bộ TN-MT kêu gọi thực hiện chiến dịch Giờ Trái đất năm nay tập trung phát động các tổ chức, cá nhân tham gia cuộc đua "Phát thải cân bằng". Theo đó, Bộ TN-MT kêu gọi xã hội cùng chung tay đưa phát thải nhà kính về ngưỡng cân bằng, giảm thiểu để không còn rác thải nhựa trong tự nhiên, ứng phó biến đổi khí hậu…
Thực hiện chiến dịch Giờ Trái đất trong bối cảnh đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ TN-MT đề nghị các tổ chức có những hoạt động thiết thực, không tập trung đông người; đẩy mạnh truyền thông hưởng ứng trên báo chí, mạng xã hội; treo băng rôn, hình ảnh, chủ đề liên quan đến chiến dịch Giờ Trái đất… tại nơi làm việc, địa điểm công cộng.
Bộ TN-MT đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng tổ chức hoạt động tắt đèn, các thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút tối thứ 7 ngày 27.3 tới.
Theo Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF), chiến dịch Giờ Trái đất 2021 sẽ được phát động theo hình thức trực tuyến.
Chiến dịch Giờ Trái đất lần đầu tiên được tiến hành tại thành phố Sydney của Australia vào năm 2007. Sự kiện này đã trở thành một trong những chiến dịch vì môi trường lớn nhất thế giới, được hưởng ứng tại hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó, có Việt Nam. Hoạt động chính là cùng tắt đèn, thiết bị không cần thiết để thể hiện sự ủng hộ đối với hành tinh, trách nhiệm của mỗi người đối với việc bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu...
Chiến dịch “Giờ Trái đất” ở nước ta đã có 12 năm được thực hiện với sự hưởng ứng của đông đảo người dân trên cả nước, nhất là giới trẻ. Năm 2020, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chiến dịch Giờ Trái đất do Bộ TN-MT, Bộ Công Thương và WWF phối hợp tổ chức thành công với sự tham gia hưởng ứng của các tỉnh, thành trên cả nước, đạt được hơn 2,6 triệu lượt tiếp cận nội dung trên mạng xã hội.