Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm

Liên đoàn Lao động quận tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 9 mở rộng
21/10/2019 | 19:28  | Lượt xem: 589

Chiều ngày 9/10/2019, Ban chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XVIII nhiệm kỳ (2018 - 2023) đã tổ chức kỳ họp lần thứ 9 mở rộng dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân - Ủy viên Ban chấp hành LĐLĐ Thành phố, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận.

Về dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội; Hoàng Hữu Tiến - Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban LĐLĐ Thành phố, các ban Quận ủy, các đồng chí Ủy viên BCH, Ủy viên UBKT của LĐLĐ quận; các đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu đại diện cho các khối CĐCS.

Thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ quận, đồng chí Nguyễn Hồng Thanh- Phó Chủ tịch LĐLĐ quận đã trình bày dự thảo báo cáo kết quả hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019 với những nội dung cơ bản như:

9 tháng đầu năm 2019 LĐLĐ quận tiếp tục bám sát chủ đề của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”; của Thành phố “Năm nâng cao hiệu lực hiệu quả của hệ thống chính trị” của quận Hoàn Kiếm “ Kỷ cương- Phát triển”, các văn bản hướng dẫn của LĐLĐ Thành phố và Quận ủy, mặc dù còn gặp khó khăn của nền kinh tế thị trường, cơ sở đông, phân tán, số lượng CĐCS khu vực ngoài nhà nước là chủ yếu, chỉ tiêu nhiệm vụ được giao cao. Song với tinh thần trách nhiệm, Ban Thường vụ, Ban chấp hành LĐLĐ quận đã tập trung chỉ đạo hoạt động của các cấp công đoàn quận, thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ của LĐLĐ Thành phố, Quận ủy góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong toàn quận, đặc biệt đẩy mạnh các hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Công tác tuyên truyền giáo dục được triển khai toàn diện, đồng bộ tới các công đoàn cơ sở, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT được tổ chức nhân những ngày kỷ niệm lớn của Thủ đô, đất nước, của tổ chức công đoàn tạo khí thế thi đua phấn khởi trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, nổi bật là tổ chức tốt Hội khỏe CNVCLĐ-LLVT quận Hoàn Kiếm năm 2019, chọn cử đội bóng đá tham gia Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ V; phối hợp với UBND quận tổ chức Hội diễn văn nghệ trong CNVCLĐ-LLVT quận, tham gia hội diễn cấp cụm đạt giải nhất, cấp LĐLĐ Thành phố đạt giải nhì; tham gia Hội thi “ Dân vận khéo” cấp quận đạt giải nhì ... Công tác phối hợp hoạt động với các ban, ngành đoàn thể được duy trì tốt, đặc biệt là công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục và tư vấn pháp luật, phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; quan hệ lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hài hòa, ổn định, góp phần giữ vững ANCT-TTATXH tại cơ sở cũng như trên địa bàn. Các phong trào thi đua được duy trì và phát triển, có sự sáng tạo và đổi mới, thu hút đông đảo, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia, nổi bật là phong trào thi đua cao điểm hưởng ứng “Tháng Công nhân”; 90 ngày chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam đi vào chiều sâu, hiệu quả. Công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ được chú trọng quan tâm. Tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu, hiệu quả đã tạo thêm lòng tin của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ với tổ chức Công đoàn và hệ thống chính trị. Công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở được tập trung triển khai thực hiện tốt, chỉ tiêu phát triển đoàn viên đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao, thành lập 33/31 CĐCS đạt 106,5% kế hoạch; kết nạp 1.450/1.200 đoàn viên đạt 120,8% kế hoạch. Các hoạt động nữ công và phong trào nữ CNVCLĐ, Ủy ban Kiểm tra và công tác quản lý tài chính công đoàn tiếp tục được chủ động và đổi mới, tổ chức tuyên truyền về bình đẳng giới, các phong trào thi đua “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà” “ Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” và các phong trào trong nữ CNVCLĐ được đẩy mạnh. Ban chấp hành, Ban Thường vụ LĐLĐ quận luôn có sự chủ động đổi mới về nội dung và phương pháp chỉ đạo, điều hành; phối hợp có hiệu quả với các cấp, các ngành tập trung giải quyết những vấn đề có tác động lớn đến đoàn viên, CNVCLĐ, các hoạt động hướng về cơ sở và người lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã ghi nhận biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm của LĐLĐ quận. Đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố chỉ đạo thời gian tới Ban chấp hành LĐLĐ quận cần nhanh chóng khắc phục những tồn tại mà báo cáo đã nêu: tiếp tục rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ những chính sách mới của Đảng và Nhà nước khi nước ta tham gia ngày càng sâu rộng vào hiệp định CPTPP; tăng cường nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, đời sống việc làm, thu nhập của người lao động, phối hợp tổ chức tốt các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động đặc biệt là dịp Tết nguyên đán Canh Tý sắp tới, hoàn thành tốt chỉ tiêu thu, chi tài chính, tăng tỷ lệ thu kinh phí công đoàn qua một tài khoản... chuẩn bị xây dựng kế hoạch công tác năm 2020, bám sát chủ đề “Năm nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở”.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố và tổng hợp ý kiến đóng góp của các đồng chí trong Ban chấp hành, đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân - Chủ tịch LĐLĐ quận đã cám ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của LĐLĐ Thành phố, sự phối kết hợp chặt chẽ có hiệu quả của HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể quận, sự đoàn kết, gắn bó của tập thể Ban chấp hành LĐLĐ quận trong việc triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ công tác công đoàn và phong trào CNVCLĐ quận 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên, khắc phục khó khăn cùng BCH chỉ đạo CĐCS tổ chức tốt các hoạt động, tập trung chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ, đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán; quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2019.

Tin, ảnh: Đoàn Hồng Sơn

(LĐLĐ quận)

thăm dò dư luận thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?