Xây dựng chính quyền và thực hiện pháp luật Xây dựng chính quyền và thực hiện pháp luật

BÀI TUYÊN TRUYỀN CHỈ SỐ HÀI LÒNG (SIPAS)
16/07/2020 | 16:25  | Lượt xem: 274

 

Thực hiện Kế hoạch số 131/KH-UBND ngày 10/7/2020 của UBND quận Hoàn Kiếm về khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị thuộc quận Hoàn Kếm năm 2020 (SIPAS) và Kế hoạch số 50/KH-UBND ngày 14/7/2020 của UBND phường Hàng Mã về cải thiện nâng cao Chỉ số Hài lòng về phục vụ hành chính của thành phố Hà Nội năm 2020 và các năm tiếp theo của phường Hàng Mã.

Chỉ số SIPAS là kết quả mang tính định hướng của việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; là thước đo mang tính khách quan, phản ánh trung thực kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thông qua việc cung cấp các dịch vụ hành chính công cụ thể.

Ngày 14/7/2020, UBND quận phường Hàng Mã triển khai Kế hoạch số 50/KH-UBND về việc khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của phường Hàng Mã năm 2020 như sau:

- Phương pháp đo lường: phiếu khảo sát do UBND quận Hoàn Kiếm phát hành với các tiêu chí đánh giá giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND  phường Hàng Mã từ ngày 01/01/2020 đến thời điểm khảo sát.

- Thời gian: từ ngày 15/7/2020 đến ngày 10/10/2020.

- Đối tượng: công dân, đại diện tổ chức đã giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Hàng Mã

- Hình thức trả lời: khoanh tròn câu trả lời: 5 = Rất hài lòng; 4 = Hài lòng; 3 = Bình thường; 2 = Không hài lòng; 1 = Rất không hài lòng.

- Nội dung lấy ý kiến, đánh giá sự hài lòng của công dân, tổ chức đối với việc giải quyết TTHC tại cơ quan:

+ Tiếp cận dịch vụ (Trụ sở cơ quan giải quyết TTHC hướng dẫn rõ ràng, dễ thấy; Cơ sở vật chất thuận tiện; Trang thiết bị phục vụ đầy đủ…)

+ Thủ tục hành chính (TTHC công khai đầy đủ; Thành phần hồ sơ; Thời hạn giải quyết…)

+ Công chức (Giap tiếp ứng xử; Hướng dẫn hồ sơ, tuân thủ đúng quy định…)

+ Kết quả giải quyết (Thông tin đầy đủ, đúng quy định…)

+ Tiếp nhận, xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị

+ Mức độ hài lòng của người dân có hộ khẩu trên địa bàn quận Hoàn Kiếm mức độ hài lòng về việc triển khai một số nội dung của chính quyền địa phương.

Trong quá trình triển khai đồng bộ kế hoạch trên địa bàn phường, cần kết hợp chặt chẽ với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của phường. Xác định rõ những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế của Chỉ số Hài lòng nhằm thực hiện các giải pháp khắc phục và xử lý nghiêm các hành vi gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức, cá nhân thực hiện các TTHC.

Bình chọn Bình chọn

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?